image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tp. Tân An tổ chức lễ phát động Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Sáng ngày 19.5.2024, tại trường Tiểu học Châu Thị Kim, phường 7, Tp. Tân An tổ chức lễ phát động Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ nhân kỷ niệm 134 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự lễ phát động

Tham dự có đồng chí Lê Công Đỉnh – UVBTV tỉnh ủy; Bí thư thành ủy Tân An; đồng chí Lê Thị Khuyên – Phó Bí thư thường trực Thành ủy; ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND Tp. Tân An và cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố.

Anh-tin-bai

Ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND Tp. Tân An phát biểu tại lễ phát động

Hàng năm, thành phố Tân An đều phát động phong trào trồng cây nhân dịp nhân sinh nhật Bác, góp phần duy trì và phát huy phong trào nhân dân trồng cây mà Bác Hồ đã khởi xướng, tạo nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó cũng nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị, ý nghĩa của việc trồng cây, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trong bản Di Chúc mà Người đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, Bác Hồ cũng không quên nhắc nhở nhân dân ta phải tiếp tục công việc trồng cây gây rừng: “Nên có kế hoạch trồng cây trên đồi. Ai đến thăm thì trồng một cây hoa làm kỷ niệm. Trồng cây nào phải tốt cây ấy. Lâu ngày cây nhiều thành rừng, sẽ tốt cho phong cảnh và lợi cho công nghiệp”.

Anh-tin-bai

Đồng chí Lê Công Đỉnh – UVBTV tỉnh ủy; Bí thư thành ủy Tân An (thứ 2 từ trái qua) trồng cây xanh tại trường Tiểu học Châu Thị Kim

Anh-tin-bai

Có thể thấy, những lời căn dặn của Người về “trồng cây” là bài học lớn của Bác để lại cho thế hệ sau về cách sống gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ tài nguyên môi trường, về phát triển bền vững, công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước nhưng phải luôn giữ được màu xanh cây cỏ, vì chất lượng cuộc sống của người dân.

Anh-tin-bai

Bà Lê Thị Khuyên – Phó Bí thư thường trực Thành ủy trực hiện trồng cây

Anh-tin-bai

Phát biểu tại buổi lễ ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND Tp. Tân An nhấn mạnh: Hưởng ứng Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ là dịp cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn thành phố tưởng nhớ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phát động các phong trào hưởng ứng mang tính thiết thực, thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đặc biệt trồng cây góp phần bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Vì một Thành phố Tân An xanh, thân thiện với môi trường”. Đồng thời ông cũng kêu gọi các ngành, các cơ quan tổ chức và cộng đồng cùng hưởng ứng bằng việc tham gia trồng cây nơi công sở, trường học, nhà văn hóa …góp phần làm đẹp cảnh quan, tạo môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Anh-tin-bai

Ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND Tp. Tân An trồng cây lưu niệm

Anh-tin-bai

Bà Mai Thị Xuân Phương – Chủ tịch UBMTTQVN Tp. Tân An trồng cây lưu niệm

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu tham dự đã tiến hành trồng 30 cây xanh tại trường Tiểu học Châu Thị Kim, phường 7. Sau lễ phát động của thành phố các xã, phường, các đơn vị trên địa bàn phố sẽ tổ chức Lễ phát động Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2024 tại các cơ quan, đơn vị và các địa phương./.

Lê Quang – Nhựt Kha

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh