image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Ghi nhận buổi lễ sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-CT/TW
Sáng ngày 17.05.2024, Thành ủy Tân An tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị “về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Ông Trần Hoàng Nhân – Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Lê Công Đỉnh – Bí thư Thành uỷ, bà Lê Thị Khuyên – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND thành phố đến dự.

Anh-tin-bai

Quang cảnh hội nghị

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Tân An thực hiện nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm tiến độ, chất lượng và yêu cầu đề ra, đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, trong cán bộ đảng viên và Nhân dân thành phố thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống.

Với những cách làm phù hợp, sáng tạo, thành phố đã giải quyết được nhiều vấn đề tồn đọng, như: Công tác giải phóng mặt bằng, bảo vệ môi trường, cải cách thủ tục hành chính,...góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố. Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào nền nếp, trở thành công việc thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, được đông đảo hội, đoàn viên và quần chúng Nhân dân tham gia hưởng ứng, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Anh-tin-bai

Toạ đàm, gặp gỡ những điển hình tiên tiến

Theo đó, nhận thức rõ việc thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là việc làm thiết thực trong thực hiện Di chúc của Người, mà còn góp phần đẩy lùi các biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, "là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn và khẳng định. Chính vì thế, trong những năm qua, Đảng bộ TP.Tân An đã thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác.

Nội dung “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được biểu hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong công việc, trong đời sống thường ngày, những việc làm thường xuyên của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết hàng năm của cấp ủy. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được lựa chọn để nhân rộng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Trong đó, Năm 2021, triển khai thực hiện 115 mô hình, trong đó có 47 mô hình mới triển khai. Năm 2022 tiếp tục duy trì và phát triển 81 mô hình, trong đó có 54 mô hình mới được triển khai thực hiện (32 tập thể và 22 cá nhân). Năm 2023, triển khai thực hiện 57 mô hình, trong đó có 15 mô hình mới triển khai.

Anh-tin-bai

Môi trường thân thiện, thiện nguyện sẻ chia – mô hình nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực và được nhân rộng ra trên toàn địa bàn

Mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân đăng ký một phần việc, một mô hình, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được phân công, phấn đấu xây dựng thành phố Tân An trở thành đô thị thân thiện, văn minh và hiện đại, phấn đấu đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024, đạt các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025 và Thành phố trở thành đô thị loại I vào trước năm 2030.

Anh-tin-bai

Nhìn chung, qua 03 năm lãnh đạo, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Thành phố đã có chuyển biến rõ nét trong hệ thống chính trị. Hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đều có ý thức tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc. Các địa phương, đơn vị, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả bằng những việc “học tập đi đôi với làm theo”. Từ đó đã có sự chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của người đứng đầu, thực thi tốt đạo đức công vụ; khắc phục tình trạng cửa quyền, quan liêu, hách dịch; tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân được nâng lên; đưa việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với khát vọng và quyết tâm xây dựng và phát triển thành phố Tân An đạt chuẩn đô thị loại 1.

Anh-tin-bai

Bí thư Thành uỷ - Lê Công Đỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Công Đỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các chi, đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố, đây chính là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong giai đoạn tới. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố tiếp tục nổ lực, phát huy ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, đoàn kết thống nhất, quyết tâm xây dựng thành phố Tân An đạt chuẩn Đô thị văn minh; hoàn thành sớm các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hành hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, hoàn thành cơ bản các tiêu chí đô thi loại I vào năm 2025, tạo sức bật phát triển cho nhiệm kỳ 2025-2030 Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XII, hướng tới khát vọng thịnh vượng xây dựng và phát triển thành phố Tân An xứng tầm là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật của Tỉnh, được công nhận đô thị loại 1 vào trước năm 2030.

Anh-tin-bai

Bí thư Thành uỷ - Lê Công Đỉnh trao quà lưu niệm cho các điển hình tiên tiến

Anh-tin-bai

Chủ tịch UBND thành phố - Võ Hồng Thảo trao giấy khen cho cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Anh-tin-bai

Bà Lê Thị Khuyên – Phó bí thư Thường trực tặng vòng hoa chúc mừng cá nhân được khen thưởng

Anh-tin-bai

Thành phố Tân An chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân, tập thể được tuyên dương các điển hình tiên tiến học và làm theo Bác

Nhân dịp này, có 13 tập thể và 35 cá nhân được có thành tích tiêu biểu xuất sắc được biểu dương khen thưởng trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023./.

Phương Đài – Nhựt Kha

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh