image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Xã Bình Tâm chuyển mình từ phong trào xây dựng Nông thôn mới
Xây dựng nông thôn mới là một trong những chương trình mục tiêu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, là chương trình có ý nghĩa to lớn nhằm tạo ra diện mạo mới cho nông thôn và nâng cao đời sống của người dân

Xây dựng nông thôn mới là một trong những chương trình mục tiêu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, là chương trình có ý nghĩa to lớn nhằm tạo ra diện mạo mới cho nông thôn và nâng cao đời sống của người dân. Theo đó, 19 tiêu chí được đặt ra, có tác dụng làm kim chỉ nam cho các địa phương trong quá trình thực hiện. Trong số 3 xã được thành phố Tân An chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới đến năm 2015,  tính đến thời điểm này Bình Tâm được đánh giá là địa phương cơ bản thực hiện đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới của thành phố Tân An.

Nếu chưa một lần đặt chân đến xã Bình Tâm, nơi mà cả đảng bộ địa phương và người dân đang nỗ lực hết mình để cùng nhau xây dựng quê hương giàu đẹp thì sẽ không bao giờ cảm nhận được hết không khí nhộn nhịp của nơi này. Nhà nhà cùng thi đua xây dựng đời sống văn hoá, người dân tích cực hiến đất mở rộng đường giao thông, tăng gia sản xuất để góp thêm thu nhập nâng cao đời sống, v.v. Để có chuyển biến tích cực đó, công tác phát triển giao thông nông thôn thời gian qua luôn được chú trọng, đến nay toàn xã Bình Tâm đã kiên cố hoá gần 44 km giao thông xã, liên xã. Từ việc đầu tư xây dựng kịp thời đã giúp cho người dân lưu thông được dễ dàng và việc vận chuyển nông sản ngày càng được thuận tiện hơn, trở thành dấu ấn đầu tiên về một nông thôn mới.

Ngay từ đầu, xã đã xác định sự đồng thuận của nhân dân là yếu tố quan trọng nhất, giữ vai trò chủ thể trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nên việc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về ý nghĩa cũng như lợi ích do chương trình này mang lại được địa phương đặc biệt xem trọng. Chia sẻ về quá trình thực hiện công tác này, ông Trần Quang Sáng - Chủ tịch UBND xã Bình Tâm phấn khởi nói, điều quan trọng là phải xây dựng được lực lượng nồng cốt. Đó là những người có uy tín, ảnh hưởng lớn trong cộng đồng dân cư. Lực lượng này phối hợp với cán bộ địa phương tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của chương trình và cùng tham gia thực hiện. Nhờ đó, khi thực hiện các công trình, địa phương nhận được sự đóng góp tích cực của người dân. Đến nay toàn xã đã có hàng ngàn mét vuông đất được hiến, hàng trăm ngàn ngày công lao động tự nguyện và biết bao công trình đã được đóng góp và hình thành từ những suy nghĩ cao đẹp của người dân. Có thể nói, đó chính là thành công bước đầu của việc xây dựng nông thôn mới tại xã điểm Bình Tâm.

Ông Tống Văn Ân – người dân ấp 4 xã Bình Tâm vui mừng khi diện mạo quê hương mình ngày càng tươi đẹp hơn. Cùng với suy nghĩ đó, bà Trần Thị Tám cũng tỏ ra rất đồng tình khi chính quyền địa phương phát động xây dựng nông thôn mới, nhờ đó mà ý thức của người dân ngày càng được nâng lên, tình trạng mất an ninh trật tự đã giảm đi rất nhiều.

Không dừng lại ở phát triển kết cấu hạ tầng, các mô hình phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân ngày càng được quan tâm như mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, gắn liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ ngày càng được mở rộng. Nếu như trước đây, người dân chỉ sản xuất đại trà, chủ yếu dựa vào kinh nghiệm thì đến nay, tiến bộ khoa học kỹ thuật đã được áp dụng rộng rãi và hiệu quả, góp phần tăng năng suất và chất lượng nông sản.

Từ những đóng góp tự nguyện của người dân trong thời gian qua đã cho thấy niềm tin và sự kỳ vọng của người dân vào chương trình xây dựng nông thôn mới là rất lớn và đó cũng chính là động lực cho chính quyền địa phương tiếp tục “sứ mệnh” thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Trao đổi với chúng tôi, chủ tịch UBND xã Bình Tâm – Trần Quang Sáng cho biết thêm :  Chính sự kiên trì trong việc vận động người dân và thực hiện tốt quy chế dân chủ đã giúp cho Bình Tâm huy động được nhiều nguồn vốn trong dân, nhất là hiến đất mở rộng đường giao thông. Đối với những trường hợp đặc biệt, xã không bỏ cuộc mà cử những cán bộ có uy tín, được người dân tin tưởng đến để thuyết phục.

Có thể nói, bên cạnh quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương thì sự đồng thuận của người dân sẽ quyết định phong trào xây dựng nông thôn mới có thành công hay không, như Bác Hồ đã từng dạy: “Dễ ngàn lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”./.

- PHƯƠNG ĐÀI -

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh