image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TPTA tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp trồng rau theo hướng hữu cơ

Sáng 12/12/2023, UBND TP.Tân An tổ chức Hội thảo thực trạng và giải pháp trồng rau theo hướng hữu cơ trên địa bàn thành phố. Bà Mai Thị Xuân Phương - Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An đến dự.

 12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-01.jpg

Đại biểu dự hội thảo

Nông nghiệp hữu cơ với việc không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất đã đảm bảo được sự an toàn của các sản phẩm nông nghiệp với sức khỏe con người. Không chỉ thế, nông nghiệp hữu cơ còn là phương thức sản xuất đảm bảo sự an toàn cho môi trường và hệ sinh thái tự nhiên.

12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-02.jpg

Nông nghiệp hữu cơ là phương thức sản xuất đảm bảo sự an toàn cho môi trường và hệ sinh thái tự nhiên

Trong thời gian qua, việc sản xuất theo hướng hữu cơ cho các loại cây trồng nói chung và cho cây rau nói riêng để cho ra các sản phẩm hữu cơ chất lượng chưa được người dân quan tâm và ứng dụng rộng rãi. Để đẩy mạnh việc trồng rau theo hướng hữu cơ, đồng thời góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Đề án phát triển nông nghiệp ven đô gắn với sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn TP.Tân An, thời gian qua, Thành ủy, UBND TP.Tân An đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện.

 12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-03.jpg

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Long An thông tin về thực trạng và định hướng, xu thế về trồng rau hữu cơ

Tại hội thảo, đại biểu được nghe ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Hội Làm vườn tỉnh Long An thông tin về thực trạng và định hướng, xu thế về trồng rau hữu cơ. Ngoài ra, Phó Gíao sư, Tiến sĩ Trần Thị Ba - nguyên Giảng viên cao cấp Đại học Cần Thơ cũng chia sẻ về một số lưu ý trong canh tác rau hữu cơ. Đại diện một số công ty cũng thông tin về yêu cầu và tiềm năng, thị trường tiêu thụ đối với rau hữu cơ; một số đơn vị tiêu thụ sản phẩm và cung cấp nguồn vật tư cần thiết.

12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-04.jpg 

Đại biểu đặt câu hỏi đến lãnh đạo thành phố, chuyên gia và doanh nghiệp tại buổi hội thảo

 12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-05.jpg

Phó Gíao sư, Tiến sĩ Trần Thị Ba - nguyên Giảng viên cao cấp Đại học Cần Thơ giải đáp ý kiến tại hội thảo

Dịp này, UBND TP.Tân An cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Edufarm về "Hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật và tiêu thụ sản phẩm".

12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-06.jpg 

UBND TP.Tân An cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Edufarm về "Hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật và tiêu thụ sản phẩm"

 12.12.2023-TPTA to chuc hoi thao thuc trang trong rau-07.jpg

Bà Mai Thị Xuân Phương - Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An phát biểu tại buổi hội thảo

Bà Mai Thị Xuân Phương - Phó Chủ tịch UBND TP.Tân An cho biết, hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá đúng thực trạng và tìm ra giải pháp hữu hiệu để triển khai việc sản xuất hữu cơ trên địa bàn thành phố trong thời gian tới đạt hiệu quả. Trong đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị nói chung và ngành Nông nghiệp TP.Tân An nói riêng phải thay đổi tư duy trong sản xuất, thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ cơ cấu cây trồng. Phát triển nông nghiệp đô thị bền vững mà trong đó, vấn đề sản xuất rau theo hướng hữu cơ là một trong những hướng đi thật sự cần thiết trong tiến trình đô thị hoá, hướng tới xây dựng đô thị sinh thái bền vững cho tương lai./.

Lê Quang - Phạm Ngân

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh