image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tp. Tân An sơ kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư trên địa bàn thành phố

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Thành phố dự buổi sơ kết công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư trên địa bàn thành phố

Xác định tính chất, tầm quan trọng của công tác giải phóng mặt bằng, thời gian qua, tại TP.Tân An, công tác GPMB đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ thành phố đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, cơ bản đảm bảo đúng quy trình, cơ chế, chính sách và tiến độ thực hiện. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã ban hành Chương trình số 06-CTr/TU ngày 30/10/2020 về giải phóng mặt bằng, tái định cư, ổn định đời sống nhân dân trong vùng ảnh hưởng để xây dựng các công trình phục vụ dân sinh và các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn. Đồng thời, thành phố cũng thành lập BCĐ thực hiện Chương trình 06 do đồng chí Bí thư thành ủy làm Trưởng BCĐ, định kỳ hàng quý tổ chức họp để đánh giá kết quả thực hiện. Qua đó, đề ra phương hướng nhiệm vụ, có xây dựng kết luận, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, có kiểm tra, đôn đốc giải quyết những vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện.

Anh-tin-bai

Ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND Tp. Tân An phát biểu tại buổi sơ kết

          Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo đã tổ chức triển khai, thực hiện đầy đủ nội dung các văn bản chỉ đạo của BTV Thành ủy. Đồng thời, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung của Chỉ thị số 36-CT/TU, ngày 10/3/2023 của BTV Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP.Tân An. Quan tâm củng cố, kiện toàn thành viên BCĐ; nghiêm túc hoạt động theo Quy chế làm việc, đảm bảo thực hiện tốt nội dung Chương trình 06.

Sau thời gian triển khai thực hiện chương trình số 06, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, công tác quản lý hiện trạng tại các địa phương đã đạt được một số kết quả rất tích cực. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở đã tập trung thực hiện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo nhận thức sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản lý hiện trạng, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để triển khai các dự án phát triển trên địa bàn. Nhiều dự án được triển khai thuận lợi, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Một số dự án đầu tư đi vào hoạt động đã làm cho đô thị trung tâm của tỉnh thay đổi khởi sắc, từng bước hình thành nên diện mạo đô thị mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chuyển dịch cơ cấu lao động sang các ngành công nghiệp - dịch vụ. Theo chỉ tiêu thực hiện Chương trình 06, giai đoạn 2020 – 2025, TP.Tân An sẽ giải phóng mặt bằng 29 công trình, dự án trọng điểm với trên 44.000 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, tổng diện tích thu hồi trên 3.300ha, tổng số tiền bồi thường hỗ trợ trên 23.000 tỷ đồng.

Kết quả thực hiện đến ngày 31/12/2023 của Chương trình 06, thành phố đã thực hiện thu hồi đất được trên 139ha/06 dự án, trong đó có 04 dự án đã hoàn thành (chạy chữ) với tổng số tiền đã chi trên 2.081 tỷ đồng với 2.090 hộ đã nhận tiền bồi thường, gồm các công trình, dự án: Công viên Phường 2 - giai đoạn 2; Dự án mở rộng Nút giao thông Quốc Lộ 62 - Hùng Vương; Dự án Kè sông Bảo Định đoạn phường 3, phường 4, phường 7; Dự án đường Vành đai và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây. Trong đó, 2 dự án đang tiếp tục thực hiện đó là Kè chống sạt lở bờ sông Vàm Cỏ Tây (đoạn từ chợ cá phường 2 đến cầu mới Tân An) đã chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho 79/96 hộ, đạt tỷ lệ 82,3 %. Khu đô thị, khu dân cư Công ty Thuận Phát: Đã chi trả 82/120 hộ, đạt tỷ lệ 68,3. Riêng trong năm 2023, TP.Tân An đã thực hiện giải phóng mặt bằng cho 04 công trình dự án (trong đó: đã hoàn thành 02 dự án là Kè sông Bảo Định đoạn phường 3, phường 4, phường 7; Dự án đường Vành đai và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây), với diện tích đã thực hiện thu hồi đất trong năm 2023 là trên 29ha, với tổng số tiền đã chi khoảng 385 tỷ đồng với 189 hộ đã nhận tiền bồi thường.

Anh-tin-bai

Ông Lê Công Đỉnh – Bí thư thành ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi Sơ kết

Trong năm 2024, các thành viên BCĐ phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham mưu Ban Chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh. Phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Thanh tra, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và nắm tình hình liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư; kịp thời phát hiện, giải quyết những tồn tại hạn chế, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực. UBND thành phố tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác phối hợp; tập trung đo đạc, kiểm kê, lập, thẩm định, công khai phương án bồi thường và hướng dẫn tổ chức thực hiện, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc của người bị ảnh hưởng dự án. Tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng đối với dự án Khu Tái định cư Bình Tâm, Khu đô thị, khu dân cư (Công ty Thuận Phát, khu phường 4, phường 6) và các công trình còn lại theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giải phóng mặt bằng 2024 theo Kế hoạch đã đề ra. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, kinh nghiệm tại các cơ quan chuyên môn trực tiếp làm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng được cập nhật, bổ sung kiến thức, chủ trương, chính sách có liên quan.

Anh-tin-bai

Ông Võ Hồng Thảo – Chủ tịch UBND Tp. Tân An (Thứ 3 từ phải qua) trao giấy khen cho 5 tập thể

Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Ngọc Sang – Phó Chủ tịch HĐND Tp. Tân An (thứ 7 từ phải qua) trao giấy khen cho các cá nhân

Dịp này, UBND Tp. Tân An đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư trên địa ban Tp. Tân An./.

Lê Quang – Nhựt Kha

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh