image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TP Tân An: Để công tác thi đua, khen thưởng đi vào thực chất

          Thời gian qua, để triển khai, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng (TĐKT), hàng năm, UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch tổ chức và phát động sâu rộng các phong trào thi đua đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; đồng thời chỉ đạo các khối thi đua bám sát các kế hoạch, chương trình, từ đó cụ thể hóa mục tiêu, nội dung, hình thức thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về TĐKT cũng được các ngành, địa phương quan tâm thực hiện, qua đó nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của công tác TĐKT trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, trên cơ sở các quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của tỉnh, Phòng Nội vụ thành phố đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai tổ chức phong trào thi đua, đảm bảo kịp thời, khách quan, công khai, minh bạch đúng quy định.

Picture1 - thi dua thuc chat.png

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyển chon và gọi công dân nhập ngũ năm 2022

          Đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát thành phố đã phát động phong trào thi đua đặc biệt "Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19", thành phố đã huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị thành phố trong phòng chống dịch. Đến nay, thành phố đã kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 và chuyển trạng thái sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch trong tình hình mới. Bên cạnh đó, công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến được các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh; tổ chức gặp mặt; đưa tin, xây dựng chuyên mục để giới thiệu các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong đó, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh Tp Tân An đã xây dựng chuyên mục "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", chuyên mục "Nét đẹp đời thường", phát định kỳ vào các ngày thứ 2 và thứ 3 hàng tuần. Qua công tác tuyên truyền đã góp phần khích lệ, nêu gương, động viên mọi tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

          Cùng với các phong trào thi đua, công tác khen thưởng cũng được các cấp, các ngành thành phố quan tâm thực hiện. Trong đó từng bước tăng cường khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân, chú trọng khen thưởng đối với người trực tiếp lao động, sản xuất, nông dân, công nhân, chiến sĩ, doanh nhân, trí thức, người không giữ chức vụ lãnh đạo, góp phần động viên, khuyến khích, nâng cao tinh thần tự giác, tham gia tích cực, hiệu quả vào các phong trào thi đua của đại đa số người lao động. Năm 2021, Chủ tịch UBND thành phố đã công nhận 87 tập thể; 1.778 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 239 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; tặng giấy khen cho 433 tập thể, 1.508 cá nhân, trong đó khen thưởng đột xuất 01 tập thể và 10 cá nhân. Tổng kinh phí khen thưởng trên 2 tỷ đồng.

          Kết quả từ công tác TĐKT đã trở thành động lực và góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn TP Tân An./.

Thanh Mười (Phòng NV)


Thanh Mười -PNV
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh