image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TP. Tân An: đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Bằng các phong trào thi đua yêu nước được thành phố phát động rộng khắp, sát thực tiễn sản xuất, đời sống... tin rằng phong trào thi đua yêu nước tại TP. Tân An sẽ tiếp tục có sức lan tỏa

    "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất…". Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tinh thần thi đua sôi nổi, chung sức, đồng lòng, ngay từ đầu năm, các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh đã triển khai tích cực chương trình công tác, hăng hái thi đua, sản xuất, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương.

    Tại TP. Tân An, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, ngay từ đầu năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thành phố đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đồng thời đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền các phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Đến nay, 100% các cơ quan, địa phương đã đăng ký thi đua với tỉnh, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; 100% các khối giao ước thi đua của thành phố đã tổ chức ký kết giao ước thi đua.

    Các phong trào thi đua yêu nước của thành phố luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nhằm tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Cụ thể, ngoài kế hoạch thi đua, khen thưởng toàn diện, năm 2019, UBND thành phố đã phát động thi đua thực hiện các chuyên đề như: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Cải cách hành chính", "Xây dựng nông thôn mới", "Nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi", "Dân vận khéo", "Quy chế dân chủ ở cơ sở", "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", công tác hè, công tác dân số và sức khoẻ sinh sản, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", thi đua chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông... Các phong trào thi đua tập trung vào động viên toàn dân tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội mà trọng tâm là các nhiệm vụ đột phá nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố. Qua phát động các phong trào đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở các cơ quan, doanh nghiệp và trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Điển hình như phong trào tự nguyện hiến đất, góp công của người dân và ủng hộ vật tư của các doanh nghiệp để mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng kênh mương nội đồng, xã hội hóa các thiết chế văn hoá… trong phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", tạo cảnh quan nông thôn ngày càng khởi sắc.

 Thi dua khen thuong.jpg

Chủ tịch UBND thành phố ông Lê Công Đỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhận ngũ năm 2019

   Năm 2019, để đạt được mục tiêu đô thị loại II trước năm 2020 và xứng tầm là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hoá, khoa học công nghệ của tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kết hợp chỉnh trang đô thị; chú trọng nâng cấp các đường liên xã, liên ấp và các khu dân cư; từng bước hoàn chỉnh và bố trí tái định cư đảm bảo cho người dân ổn định cuộc sống. Trong năm qua, giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng của thành phố đạt 14.132 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn với diện tích 88,5 ha, có 40 doanh nghiệp đăng ký hoạt động sản xuất kinh doanh với nhiều ngành nghề, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động. Hiện thành phố có 5 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới; 13/14 xã - phường đạt xã văn hoá, phường văn minh đô thị... Công tác quản lý lĩnh vực văn hóa, thể thao được tăng cường trên địa bàn toàn thành phố, các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức an toàn, lành mạnh, tiết kiệm. Các hoạt động giáo dục và đào tạo được tổ chức thực hiện tốt, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 theo đúng kế hoạch. Công tác truyền thông, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được đẩy mạnh. Tình hình an ninh - quốc phòng tiếp tục được giữ vững…

 thi dua khen thuong 2.jpg

PCT UBND thành phố ông Nguyễn Quang Thái tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tốt trong phong trào TDĐKXDĐSVH năm 2018

    Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xuất hiện những nhân tố mới trong sản xuất, kinh doanh… Cụ thể, năm 2018, UBND thành phố trình UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 06 tập thể; công nhận 20 tập thể Lao động xuất sắc; tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 115 cá nhân; khen thưởng 04 hộ kinh doanh cá thể và 06 doanh nghiệp tư nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động. Về khen thưởng cấp thành phố, trong năm 2018, UBND thành phố đã khen thưởng các chuyên đề thi đua, khen thưởng thành tích toàn diện năm 2018 và khen theo năm học đối với ngành giáo dục và đào tạo thành phố. Chủ tịch UBND thành phố đã công nhận 97 tập thể và 1.763 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 288 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; tặng giấy khen cho 478 tập thể và 1.057 cá nhân. Khen thưởng cấp xã - phường, chủ tịch UBND các xã - phường khen thưởng cho 572 tập thể, 1.922 cá nhân. Tổng kinh phí khen thưởng cấp thành phố và xã - phường trong năm 2018 là gần 2 tỷ đồng.

    Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn có những hạn chế nhất định. Phong trào thi đua ở một số nơi còn thiếu tính thường xuyên, liên tục. Công tác sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm chưa kịp thời. Việc phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến chưa được chú trọng. Nhưng có thể khẳng định, các phong trào thi đua yêu nước đã có sự chuyển biến rõ nét, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân và các thành phần kinh tế tham gia, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành động lực thúc đẩy mỗi tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao và góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

    Để phong trào thi đua yêu nước tiếp tục lan tỏa, thành phố cần tiếp tục phát động toàn dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của Trung ương, của tỉnh và của thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" giai đoạn 2016 - 2020; phong trào "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; phong trào thi đua thực hiện các tiêu chí để xây dựng TP. Tân An trở thành đô thị loại II vào năm 2019 và lập thành tích chào mừng 10 năm thành lập TP. Tân An; phong trào thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi trong nông dân; phong trào thi đua "TP. Tân An chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 – 2020... Tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành có liên quan tập trung rà soát khen thưởng thành tích kháng chiến, danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, xây dựng các gương điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố.

    Bằng các phong trào thi đua yêu nước được thành phố phát động rộng khắp, sát thực tiễn sản xuất, đời sống... tin rằng phong trào thi đua yêu nước tại TP. Tân An sẽ tiếp tục có sức lan tỏa và nhận được hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thành phố, tạo động lực hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019 và những năm tiếp theo./.

                                                                                    Thanh Mười

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh