image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thành phốTân An: Gương cán bộ Đài Truyền thanh cơ sở học tập và làm theo Bác

Trong những năm qua, Tp. Tân An đã xuất hiện nhiều cá nhân và tập thể điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân là một gương điển hình trong những lĩnh vực khác nhau, họ đều là những người đi đầu trong cuộc vận động lớn này. Trong số đó có chị Trần Thị Nhựt Thùy – cán bộ Đài Truyền thanh phường 5.

Chị Trần Thị Nhựt Thùy tham gia công tác Đài Truyền thanh phường 5 vào năm 2021, đồng thời kiêm Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng phường. Những ai đã tiếp xúc với chị Trần Thị Nhựt Thùy chắc có lẽ khó quên được hình ảnh một người cán bộ hiền lành, giản dị và hòa nhã, có mối quan hệ mật thiết với mọi người.

Anh-tin-bai

Chị Trần Thị Nhựt Thùy gương cán bộ Đài Truyền thanh cơ sở học tập và làm theo Bác

Từ khi tham gia công tác, chị Trần Thị Nhựt Thùy có điều kiện tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong công tác, đồng chí luôn tâm niệm lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân thì phải làm cho kỳ được, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh”. Với nhận thức đó, Chị Trần Thị Nhựt Thùy đã quyết tâm học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đồng chí không quản ngại thời tiết bất thường để đến cơ quan làm tốt công tác chuyên môn. Đúng 4 giờ 30 phút hàng ngày, Chị có mặt tại phòng máy để tiếp sóng Đài Truyền thanh Tp. Tân An, Đài tỉnh và Đài trung ương, phát thanh những chủ trương, thông báo của địa phương đến nhân dân.

Chị Trần Thị Nhựt Thùy - Nhân viên Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng – Đài truyền thanh phường chia sẻ: Để tin bài thật sự hấp dẫn bạn nghe đài, tôi phải luôn thay đổi cách viết, cách đọc sao cho thật gần gũi với nhân dân. Mỗi tấm gương dù lớn dù nhỏ phải viết, phải trình bày sao cho bật lên ý nghĩa lớn lao mà vẫn dễ học, dễ làm theo. Mỗi lần viết hay đọc một tấm gương làm theo Bác, tôi đều học tập, từ đó rà soát lại bản thân để nâng cao đạo đức lối sống, chuyên môn nghiệp vụ. Có như vậy, công tác tuyên truyền mới ngày càng đạt hiệu quả.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, làm cho mỗi cá nhân thật sự thấm nhuần tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người thì công tác tuyên truyền phải đặt lên hàng đầu. Vừa là phát thanh viên kiêm biên tập viên, chị Nhựt Thùy cũng luôn ưu tiên thời lượng phát sóng cho chuyên đề này. Ngoài việc tiếp âm, tiếp sóng đài cấp trên, bản thân tôi luôn chủ động cập nhật thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động của địa phương, tập trung tuyên truyền, thông báo các văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên như: thông báo lịch thời vụ, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đề án phát triển nông nghiệp ven đô trên địa bàn phường, chiến dịch truyền thông lồng ghép, tiêm vác xin phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, tuyên truyền chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, tuyên truyền người dân chung tay thực hiện đạt các tiêu chí xây dựng phường đô thị văn minh…

Để có sản phẩm truyền thanh tốt nhất, chị Trần Thị Nhựt Thùy tập trung khai thác các tin, bài, phản ánh các hoạt động của địa phương và chăm chút từng câu chữ. Bên cạnh đó, tôi thường xuyên cộng tác viết tin, gửi phát trên sóng Đài truyền thanh thành phố Tân An.

Thông qua công tác thông tin tuyên truyền, vận động, chị Trần Thị Nhựt Thùy đã giúp cho nhân dân địa phương nắm bắt kịp thời các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nghiêm chỉnh chấp hành quyền nghĩa vụ của công dân. Đặc biệt, trong năm Đài truyền thanh phường còn giúp địa phương thực hiện tốt công tác thu ngân sách, hoàn thành các khoản thu thuế theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. chị Trần Thị Nhựt Thùy đã góp phần trong việc đưa Đài Truyền thanh phường thực sự là cầu nối giữa chính quyền cơ sở với Nhân dân.

Bà Huỳnh Thị Thùy Linh  – Phó Bí thư Đảng uỷ phường 5 cho biết: “Qua nhiều năm công tác dù ở cương vị nào đồng chí Trần Thị Nhựt Thùy cũng luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc có lợi cho nhân dân. Do làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, phường 5 đã về đích xây dựng phường đô thị văn minh. Từ những kết quả trong công tác tuyên truyền của Đài truyền thanh phường 5 nói chung và cá nhân đồng chí Trần Thị Nhựt Thùy đã đóng góp tích cực trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương, đồng chí Trần Thị Nhựt Thùy thật sự là tấm gương tiêu biểu trong công tác thông tin tuyên truyền và học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để mọi người học tập và làm theo.”

Anh-tin-bai

Đài truyền thanh phường 5 vinh dự được UBND tỉnh Long An tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác thôn tin, tuyên truyền

 

Với những thành tích đó, đồng chí Trần Thị Nhựt Thùy được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và thành phố. Đặc biệt năm 2024, đồng chí vinh dự được Chủ tịch UBND phường 5 tặng giấy khen vì đã có thành tích trong 03 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Lê Quang

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh