image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Khẩn trương quyết toán kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ

Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn. Để bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động, tại tỉnh Long An nói chung và thành phố Tân An nói riêng, các địa phương vẫn đang tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà để nhanh chóng thẩm định, phê duyệt.

Theo quy định của tỉnh, ngày 01/11/2022 là hạn cuối cùng tiếp nhận hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp và quay trở lại thị trường lao động, chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Thành phố Tân An có 168 doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ đã được UBND tỉnh đã phê duyệt. Tuy nhiên, đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố chỉ mới tiếp nhận hồ sơ của 68/168 doanh nghiệp đề nghị quyết toán kinh phí tiền thuê nhà hỗ trợ tiền thuê nhà, chiếm tỷ lệ 40% so với số doanh nghiệp đã đề nghị.

Do đó, để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc quyết toán kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn khẩn trương thực hiện thanh quyết toán chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh…(gọi tắt là người sử dụng lao động) được hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, thì người sử dụng lao động sau khi hoàn tất thực hiện chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, đề nghị gửi báo cáo và hồ sơ thanh toán về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố chậm nhất đến ngày 15/11/2022. Đồng thời, doanh nghiệp gửi tập tin dữ liệu (file excel) danh sách người lao động đã thực hiện chi trả. Quá thời gian nêu trên, Người sử dụng lao động chịu trách nhiệm trong lĩnh vực tài chính, kế toán.

Các cấp công đoàn thành phố tăng cường phối hợp với chủ sử dụng lao động và chính quyền địa phương tháo gỡ vướng mắc, sớm giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động. Đặc biệt, thành phố chú ý cải cách thủ tục, tạo thuận lợi để người lao động có giấy xác nhận, hoàn tất thủ tục thanh quyết toán, bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, nhanh chóng giải ngân tiền hỗ trợ cho người lao động; qua đó, góp phần san sẻ khó khăn với người lao động sau hơn hai năm bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, đồng thời "giữ chân" người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Được biết, theo điểm đ, khoản 2, Điều 12 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg quy định trách nhiệm người sử dụng lao động: "Thực hiện chi trả tiền hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định tại Quyết định này; thanh, quyết toán kinh phí theo quy định của pháp luật".  Theo đó, từ ngày 1/4/2022, người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và người lao động quay trở lại thị trường lao động nếu đủ điều kiện sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với mức 500 nghìn đồng/người/tháng và mức 1 triệu đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ tối đa ba tháng./.

Phương Đài

 


Phương Đài
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh