image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Tân An thông qua quy hoạch, thiết kế đô thị đường Nguyễn Cửu Vân
Sáng ngày 23/7/2014, UBND thành phố tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương về quy hoạch phân khu hai bên sông Bảo Định và thiết kế đô thị dọc đường Nguyễn Cửu Vân. C

Sáng ngày 23/7/2014, UBND thành phố tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương về quy hoạch phân khu hai bên sông Bảo Định và thiết kế đô thị dọc đường Nguyễn Cửu Vân. Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố - Trần Kim Lân; báo cáo thuyết minh, Phân viện  Quy hoạch Đô thị - Nông thôn Miền Nam.

Thời gian qua, tình hình xây dựng của các hộ dân dọc đường Nguyễn Cửu Vân là rất nhiều. Đa phần sửa chữa, cải tạo không có giấy phép; cá biệt một số hộ xây dựng quy mô lớn nhưng chưa có biện pháp xử lý kịp thời. Một số trường hợp lấn sông Bảo Định để xây dựng nhà sàn kinh doanh mua bán; . . . ảnh hưởng đến trật tự cảnh quan, mỹ quan đô thị; gây tác động xấu trong dư luận cũng như ảnh hưởng lớn đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, tuyến sông Bảo Định là một trục cảnh quan đẹp, có ý nghĩa về mặt sinh thái cũng như định hướng phát triển không gian kiến trúc sau này.

Xuất phát từ nội dung trên, UBND thành phố tổ chức lập quy hoạch phân khu hai bên sông Bảo Định và thiết kế đô thị dọc đường Nguyễn Cửu Vân. Nhìn chung, qua báo cáo của đơn vị tư vấn; các đại biểu cơ bản đồng tình, thống nhất cao với các giải pháp, nội dung đã được đặt ra. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Trần Kim Lân yêu cầu các ngành chuyên môn tập trung phối hợp đơn vị tư vấn hoàn chỉnh đồ án; trong đó chú trọng việc phân khu chức năng, nghiên cứu và đề xuất không gian công cộng, vùng cần kiểm soát. Chú ý về mật độ, tầng cao, giải pháp kiến trúc, các công trình tạo điểm nhấn và dự đoán khả năng phát triển sau này. Bên cạnh đó, UBND thành phố chỉ đạo các địa phương cần tăng cường công tác quản lý, phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm tra, kịp thời xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành./. 
                                          - ĐĂNG KHOA -

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh