image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
TP Tân An gắn công tác thi đua, khen thưởng với nhiệm vụ chính trị địa phương

            Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các phong trào thi đua điễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, xã hội gặp khó khăn và thách thức, đặc biệt là chịu sự ảnh hưởng toàn diện của dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự đồng thuận trong nhân dân, ngay từ đầu năm 2021 các phong trào thi đua thành phố tiếp tục được triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, nhằm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo kế hoạch năm 2021 đề ra.

Picture1 - KHEN QCDC.png 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua "Dân Vận khéo" năm 2021 

            Ngay từ đầu năm, UBND thành phố ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động thường xuyên và chuyên đề để tổ chức thi đua phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương; Chỉ đạo các Khối thi đua xây dựng quy chế, kế hoạch triển khai các phong trào thi đua, nội dung tiêu chí chấm điểm, ký kết giao ước thi đua và đăng ký thi đua; tổ chức phát động các phong trào thi đua thường xuyên, đột xuất gắn với các ngày lễ, kỷ niệm và phong trào thi đua hoạt động của các ngành trong năm. Đẩy mạnh phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra; tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng những điển hình tiên tiến, nhân tố mới thông qua các phong trào thi đua trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

            UBND thành phố tiếp tục duy trì 06 Khối thi đua; Hội đồng thi đua các Khối tiếp tục có sự đầu tư, nghiên cứu để ngày càng hoàn thiện nội dung thang điểm thi đua và quy chế xét thi đua khen thưởng hàng năm, đảm bảo yêu cầu khách quan, chính xác trong việc xét khen thưởng, đã góp phần tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, sâu rộng trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, nâng cao ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng và thúc đẩy phong trào thi đua chung của thành phố.

            Bên cạnh đó, thành phố cũng đã phát động thi đua thực hiện các chuyên đề như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cải cách hành chính; Nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi; "Dân vận khéo"; Quy chế dân chủ ở cơ sở; "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị thông minh"; công tác Dân số và Sức khỏe sinh sản; phong trào thi đua trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; thi đua trong chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông… và nhiều mô hình thi đua tiêu biểu mang lại hiệu quả cao được UBND tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện.

            Kết quả, UBND thành phố đã đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho 01 tập thể; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 02 tập thể, 03 cá nhân; Trình UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 04 tập thể; công nhận 11 tập thể Lao động xuất sắc, 18 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 91 cá nhân. Về khen thưởng thành tích chuyên đề: tặng Bằng khen cho 30 tập thể và 27 cá nhân. Chủ tịch UBND thành phố đã công nhận 87 tập thể; 1.778 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 239 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; tặng giấy khen cho 433 tập thể, 1.508 cá nhân (trong đó khen thưởng đột xuất 01 tập thể và 10 cá nhân). Tổng kinh phí khen thưởng là 2 tỷ 200 triệu đồng. Khen thưởng cấp xã: Chủ tịch UBND các xã, phường khen thưởng cho 398 tập thể, 1.448 cá nhân với tổng kinh phí khen thưởng là trên 631 triệu đồng.

            Có thể nói, công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố đã trở thành động lực, khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân liên tục nhiều năm liền là những tấm gương tiêu biểu góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tạo ra động lực mới thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước của thành phố./.

Thanh Mười (Phòng NV)


Thanh Mười -PNV
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh