image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2020
Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo kiến nghị phản ánh trên địa bàn thành phố Tân An luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố thường xuyên quan tâm lãnh

   Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo kiến nghị phản ánh trên địa bàn thành phố Tân An luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo và đề ra các chủ trương, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn; tăng cường phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, hạn chế khiếu nại vượt cấp.

   Tổng số lượt tiếp công dân là 170 lượt/192 người. Nội dung: khiếu nại giá bồi thường giải tỏa, quyết định hành chính và văn bản hành chính; tố cáo về hành vi của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ và kiến nghị phản ảnh về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng, tranh chấp ranh đất, tranh chấp lối đi ...

   Tổng số đơn thành phố đã nhận trong 6 tháng đầu năm 2020 là 175 đơn, trong đó: đơn tiếp nhận là: 110 đơn (17 đơn khiếu nại,  06 đơn tố cáo và 87 đơn kiến nghị phản ánh); đơn kỳ trước chuyển sang là 65 đơn (04 đơn khiếu nại và 61 đơn kiến nghị phản ánh). Đã giải quyết 132 đơn, đạt 75,4% gồm 03/06 đơn tố cáo, đạt 50%; 21/21 đơn khiếu nại, đạt 100%; 108/148 đơn kiến nghị phản ánh, đạt 73%. Đang tiếp tục giải quyết: 43 đơn (trong đó, đơn tồn từ năm 2019 là 20 đơn, đơn tồn trong 6 tháng đầu năm 2020 là 23 đơn). Trong đó: tồn tại phòng, ban thành phố 24 đơn; do Ban Tiếp Công dân chuyển đơn về xã, phường giải quyết 19 đơn.

   Nhìn chung, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn thành phố được quan tâm; công tác giải quyết đơn thư được thực hiện đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật; kịp thời lãnh đạo chỉ đạo giải quyết những vấn đề vướng mắc, bức xúc, thắc mắc của công dân; chất lượng giải quyết đơn thư từng bước được nâng lên, hạn chế tình trạng gửi đơn thư vượt cấp, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các phòng, ban Thành phố và xã, phường đã tăng cường công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Việc tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật đạt được kết quả nhất định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm đầu tư.

   Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số trường hợp chưa tuân thủ đúng trình tự, thủ tục, thời hạn, hình thức ban hành văn bản giải quyết theo quy định; một số vụ việc giải quyết chưa đúng quy định nên phát sinh khiếu nại nhiều lần; mặc dù đã được giải quyết theo đúng quy định pháp luật, có kết luận của các cơ quan có thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều cấp, nhiều nơi hoặc sau khi khiếu nại không được chấp nhận đã chuyển sang tố cáo./.

                                                                     Anh Thư - VP


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh