image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Tân An trong quý I/2021
Cụ thể trong quý I/2021, thành phố đã tiếp công dân 84 lượt/91 người. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị trên địa bàn thành phố tiếp nhận là 87 đơn, trong đó tiếp nhận trong kỳ 48 đơn và kỳ trước chuyển sang là 39 đơn

    Thành phố Tân An luôn chú trọng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc những quy định về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng như những đề nghị chính đáng của công dân. Cơ bản lãnh đạo thành phố và xã, phường đã trực tiếp tiếp công dân đảm bảo thời gian theo quy định; duy trì thường xuyên công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo; củng cố, kiện toàn công tác  tiếp công dân.

    Chỉ đạo các ngành chức năng bám sát các văn bản pháp luật về  khiếu nại, tố cáo. Nhìn chung, thành phố đã thực hiện khá tốt trình tự, thủ tục trong giải quyết khiếu nại, thực hiện nghiêm túc việc đối thoại với công dân. Do vậy, phần lớn đơn thư của công dân đều được giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền không để đơn thư tồn đọng. Từ đó một số vụ việc khiếu nại tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết dứt điểm, chất lượng giải quyết đơn ngày càng nâng lên, góp phần ngăn chặn và hạn chế các vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Tân An.

    Cụ thể trong quý I/2021, thành phố đã tiếp công dân 84 lượt/91 người. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị trên địa bàn thành phố tiếp nhận là 87 đơn, trong đó tiếp nhận trong kỳ 48 đơn và kỳ trước chuyển sang là 39 đơn. Đã giải quyết 52 đơn, đạt 59,8%. Trong quý, thành phố nhận 02 tin báo phản ánh về hành vi nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành, đã phối hợp các cơ quan liên quan giải quyết xong./.

                              Anh Thư - VP


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh