image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thành phố Tân An tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Năm 2022, công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư trên địa bàn thành phố Tân An đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền Thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và đạt được nhiều kết quả nhất định như: đã giải phóng mặt bằng được 33 hecta; trong đó, một số dự án lớn, phức tạp đã cơ bản bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế xã hội phục vụ quá trình xây dựng và phát triển thành phố Tân An đạt chuẩn đô thị văn minh vào năm 2024, cơ bản hoàn thành các tiêu chí đô thị loại I vào năm 2025 và được công nhận trước năm 2030.

 Picture1 - Thành phố Tân An tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải phóng mặt bằng.png

Tuyến đường Vành Đai đã hoàn thành giải phóng mặt bằng (ảnh Lê Quang)

Để có sự tập trung, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Chỉ thị số 36-CT/TU ngày 10/3/2023 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện tốt công tác công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Tăng cường kiểm tra các tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đồng thời, chủ động hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục việc thực hiện Quyết định thu hồi đất và kiên quyết xử lý đối với các hộ dân không chấp hành theo quy định của pháp luật. Nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Cấp ủy Đảng chủ động xây dựng Nghị quyết chuyên đề, thành lập hoặc củng cố Ban Chỉ đạo thực hiện các công trình dự án đầu tư trên địa bàn, xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách. Đồng thời, chú trọng công tác đối thoại trực tiếp với Nhân dân, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, tránh tình trạng đơn thư tố cáo, khiếu nại vượt cấp, kéo dài.

Các phòng, ban chuyên môn trực thuộc tăng cường công tác phối hợp, bám sát với cơ sở, địa phương triển khai, thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình (nhất là trong quá trình đo đạc, kiểm kê, lập, thẩm định); công khai thông tin dự án, công trình, phương án bồi thường một cách nhất quán, đồng bộ; quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong triển khai thực hiện, đặc biệt các công trình trọng điểm nhằm tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân. Chủ động giải quyết, tháo gỡ những vấn đề khó khăn, vướng mắc khi phát sinh. Hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống của các hộ dân có thu hồi đất.

 Picture2 - Thành phố Tân An tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải phóng mặt bằng.png

Dự án Công viên phường 2 giai đoạn 2 có 99 hộ đồng thuận giải toả trắng (ảnh Lê Quang)

Nâng cao trách nhiệm, chất lượng hoạt động của các cơ quan chuyên môn thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của Thành phố và các xã, phường. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, kinh nghiệm trực tiếp làm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; thường xuyên cập nhật, bổ sung đầy đủ kiến thức, chủ trương, chính sách có liên quan.

 Picture3 - Thành phố Tân An tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải phóng mặt bằng.png

Khu dân cư An Vĩnh Ngãi đã hoàn thành (Ảnh Lê Quang)

Thành phố tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân vể chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, giúp người dân thấy rõ lợi ích, trách nhiệm góp phần cùng Đảng, chính quyền xây dựng thành phố Tân An thân thiện, văn minh, hiện đại./.

Ngọc Nhanh


Ngọc Nhanh
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh