image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối thoại về chính sách giảm nghèo

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Tân An tổ chức đối thoại chính sách về giảm nghèo bền vững tại xã An Vĩnh Ngãi. Đến dự và chỉ đạo buổi đối thoại có bà Phan Thị Nguyệt – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và hơn 70 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã An Vĩnh Ngãi. Cùng tham dự buổi đối thoại có bà Mai Thị Xuân Phương – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tân An.

 Picture1 - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối thoại về chính sách giảm nghèo.png

Quang cảnh buổi đối thoại

Buổi đối thoại đã thu hút nhiều lượt ý kiến của người dân với các nội dung tập trung thoại xoay quanh các chính sách trợ giúp cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo như về: chính sách về bảo hiểm, y tế, dinh dưỡng, việc làm, xuất khẩu lao động, vay vốn...

 Picture2 - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối thoại về chính sách giảm nghèo.png

Người dân bày tỏ tâm tư về chính sách bảo hiểm, vay vốn hỗ trợ hộ nghèo

Sau khi lắng nghe ý kiến của hộ nghèo, cận nghèo, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Tân An và các cơ quan chức năng đã trả lời cụ thể từng nội dung ý kiến, giải đáp những thắc mắc liên quan đến các chính sách hỗ trợ giảm nghèo như: y tế, giáo dục, bảo trợ xã hội, nhà ở…  một cách thỏa đáng đến người dân.

Qua đối thoại, các cơ quan liên quan và địa phương hiểu hơn về điều kiện hoàn cảnh và nguyện vọng của các hộ nghèo, cận nghèo; những vấn đề, khó khăn phát sinh từ thực tiễn khi triển khai thực hiện chính sách.

 Picture3 - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đối thoại về chính sách giảm nghèo.png

Đối thoại trực tiếp với người dân giúp lãnh đạo địa phương và người dân hiểu nhau hơn, cùng đóng góp thiết thực xây dựng thành phố phát triển bền vững

Đây là cơ sở quan trọng để đề xuất điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện các chính sách. Đồng thời, tham mưu các giải pháp hỗ trợ giảm nghèo phù hợp, tạo nguồn lực để người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững trên địa bàn trong thời gian tới./.

Phương Đài – Lê Quang


Phương Đài - Lê Quang
Tin liên quan
1 2 3 4 5 
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh